Pre-ordained destiny & bhagti August 18, 2011 12:22PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 19, 2011 07:52AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 19, 2011 08:13AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 19, 2011 08:28AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 22, 2011 08:51PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 07:54AM |
Quote
1) ਪੂਰੈ ਭਾਗਿ ਗੁਰ ਸੇਵਾ ਹੋਵੈ ਗੁਰ ਸੇਵਾ ਤੇ ਸੁਖੁ ਪਾਵਣਿਆ ||੨||
What does it mean to serve the Guru? It means doing seva and simran according to his instructions. ਪੂਰੈ ਭਾਗਿ is not a prerequisite to serve the Guru but result of becoming guru-wala. One meets Satguru with grace of God (ਕਿਰਪਾ ਕਰਿ ਸਤਿਗੁਰੂ ਮਿਲਾਏ) and after meeting Satguru, he/she obtains Naam. Note = karma is not the cause but grace of Waheguru is. Waheguru is complete and Satguru is also complete which means a true devotee who has obtained Naam cannot be incomplete or with ਅਧੂਰੇ ਭਾਗ. If one is going to be without ਪੂਰੈ ਭਾਗਿ even after meeting the Satguru then there is no way for him to ever become Vadbhaagi. In Punjabi culture if something bad happens to someone, people say it was due to his ਮਾੜੇ ਭਾਗ. Guru Sahib is conveying the divine message in similar manner by saying that one who meets Satguru and serves Him is always with ਪੂਰੈ ਭਾਗਿ and is a complete person because serving a Satguru makes him a complete human.
ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਜਾਂ ਵਡੇ ਭਾਗ ਸਿਰਫ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਕੇ ਹਨ ।
Read the entire shabad and you will see words like ਗੁਰ ਪਰਸਾਦੀ which proves that Gurbani does not say that karma is the cause of simran but grace of Satguru/Waheguru.
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 11:05AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 01:50PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 01:52PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 02:35PM |
Quote
ਜੀਵ ਦੇ ਚੰਗੇ ਕਰਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਵਿਧਾਤੇ ਵਲੋਂ ਜੀਵ ਦੇ ਮੱਥੇ ਤੇ ਲਿਖੀ ਗਈ ਸ਼ੁਭ ਲਿਖਤਾਰ ਨੂੰ ਭਾਗ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ।
Quote
ਜਿਸ ਦੇ ਪੋਤੇ ਵਿਚ ਪਰਮਾਤਮਾ ਵਲੋਂ ਸ਼ੁਭ ਕਰਮ ਰੂਪੀ ਭਾਗ ਪਾਏ ਹੋਣ, ਉਸੇ ਨੂੰ ਹੀ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਤੇ ਉਹੋ ਹੀ ਨਾਮ ਜਪਦਾ ਹੈ। ਇਥੇ ਜੀਵ ਦੀ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਚਲਦੀ। ਭਾਗ ਕੇਵਲ ਤੇ ਕੇਵਲ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਵਲੋਂ ਜੀਵ ਦੇ ਮੱਥੇ ਤੇ ਲਿਖੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 04:05PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 23, 2011 04:54PM |
Quote
ਜੀਵ ਦੇ ਚੰਗੇ ਕਰਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਹੀ ਕਿਉਂ? ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਦੀ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਅਨੁਸਾਰ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ? ਜੀਵ ਕਿਹੜੇ ਕੰਮ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਸਨੂੰ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਸ਼ਰਣ ਮਿਲੇ?
Quote
ਪਰ ਇਹ ਲੇਖ ਲਿਖੇ ਕਦੋਂ ਜਾਂਦੇ ਹਨ?
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 25, 2011 12:04PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 26, 2011 04:21PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 27, 2011 12:36AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti August 30, 2011 10:00AM |
Quote
2) ਗੁਰਸਿੱਖ ਦਾ ਫਰਜ ਹੈ ਕਿ ਖੁਦ ਵੀ ਨਾਮ ਜਪਣਾ ਅਤੇ ਹੋਰਨਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਜਪਾਉਣਾ । ਇਹ ਗੁਰਸਿੱਖ ਦਾ ਧਾਰਮਿਕ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਫਰਜ ਹੈ । ਜੇਕਰ ਕਿਸੇ ਦੇ ਪਹਿਲਾਂ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਿਚ ਇਹ ਤਾਕੀਦ ਜਰੂਰ ਕੀਤੀ ਹੁੰਦੀ ਕਿ ਕਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਵਾਲਾ ਜੀਵ ਲੱਭਿਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਕਿ ਗੁਰਸਿੱਖ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਦਾ ਹੋਇਆ ਅਧੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਨਾਲ ਆਪਣਾ ਸਮਾਂ ਬਰਬਾਦ ਨਾ ਕਰੇ ।
Quote
3) ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਪਾਪੀਆਂ ਦਾ ਪਾਰ ਉਤਾਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਨਹੀਂ ਸਨ ਵੇਖੇ । ਜੇ ਮੰਨ ਲਿਆ ਜਾਵੇ ਕਿ ਸੱਜਣ ਠੱਗ ਦੇ ਪਿਛਲੇ ਜਨਮ ਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਸਨ ਜਿਸ ਕਰਕੇ ਉਸਦਾ ਸਤਿਗੁਰੂ ਨਾਲ ਮਿਲਾਪ ਹੋਇਆ ਤਾਂ ਇਸ ਦਾ ਇਹ ਮਤਲਬ ਹੋਇਆ ਕਿ ਪੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਦੇ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਜੀਵ ਕੁਕਰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ । ਫਿਰ ਇਸ ਤਰਾਂ ਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਦਾ ਕੀ ਫਾਇਦਾ ਹੋਇਆ? ਜੇ ਸੱਜਣ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਲੈ ਕੇ ਹੀ ਜੰਮਿਆ ਸੀ ਤਾਂ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਨੇ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨ ਵਿਚ ਇਤਨਾ ਸਮਾਂ ਕਿਉਂ ਲਾ ਦਿੱਤਾ ਅਤੇ ਸੱਜਣ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਨਾਮ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਕਿਉਂ ਨਾ ਹੋਈ?
Quote
4) ਜੇਕਰ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨਾ ਚਾਹੇ ਤਾਂ ਵੀ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਕਿਉਂ ਕਿ ਜੀਵ ਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਹੋਣੇ ਜਰੂਰੀ ਹਨ । ਇਸ ਤਰਾਂ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਇਕ ਤਰਾਂ ਨਾਲ driving force ਬਣਦੇ ਹਨ ।
Quote
5) ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਨੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਸਾਰਿਆਂ ਲਈ ਭੇਜੀ ਹੈ ਅਤੇ ਬਾਰ ਬਾਰ ਇਹ ਤਾਕੀਦ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਸਾਰੇ ਨਾਮ ਜਪਣ । ਪ੍ਰਾਣੀ ਨਾਮ ਜਪਣ ਹੀ ਆਇਆ ਹੈ । ਬੀਜ ਮੰਤਰ ਦਾ ਗਿਆਨ ਸਾਰਿਆਂ ਲਈ ਹੈ ਨਾ ਕਿ ਸਿਰਫ ਪੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ।
Quote
6) ਜੇਕਰ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ ਲਿਖੇ ਹੋਏ ਹੋਣ ਤਾਂ ਮਤਲਬ ਇਹ ਹੋਇਆ ਕਿ ਪੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਵਾਲਾ ਜੀਵ ਪਤਿਤ ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ । ਜੇਕਰ ਜੀਵ ਦੇ ਜਨਮ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਲਿਖੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦਾ ਮਿਲਾਪ ਛੇਤੀ ਤੋਂ ਛੇਤੀ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ । ਜੇ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ random ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ । ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਹੋਣ ਸਾਰ ਹੀ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਵੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ । ਜੀਵ ਨੂੰ ਕੁਕਰਮਾਂ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਪੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਜਿਹਾ ਕਿ ਸੱਜਣ ਠੱਗ ਨਾਲ ਹੋਇਆ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਇਹ ਮਤਲਬ ਹੋਇਆ ਕਿ ਮਾੜੇ ਕਰਮ ਪੂਰੇ ਭਾਗਾਂ ਤੇ ਹਾਵੀ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ।
Quote
ਜੇਲ੍ਹ ਚਿਠੀਆਂ ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸੇ ਲਈ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਅਰਦਾਸ ਕੀਤੀ ਤਾਂ ਉਹ ਸਵਾਸ ਸਵਾਸ ਨਾਮ ਜਪਣ ਲੱਗ ਪਿਆ । ਹਾਲਾਂ ਕਿ ਸਤਿਗੁਰੂ ਤੋਂ ਬਗੈਰ ਨਾਮ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਨਹੀਂ ਪਰ ਗੁਰਸਿੱਖ ਦੀ ਅਰਦਾਸ ਨਾਲ ਉਸ ਤੜਫਦੇ ਹੋਏ ਜੀਵ ਦੇ ਕਰਮ ਬਦਲੇ ਗਏ । ਇਹ ਨਹੀਂ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਕਿ ਉਸ ਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਪਹਿਲਾਂ ਸਨ ਕਿਉਂ ਕਿ ਅਰਦਾਸ driving force ਸੀ ਨਾ ਕਿ ਉਸਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਜਿੰਨਾਂ ਕਰਕੇ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਅਰਦਾਸ ਕੀਤੀ ।
Quote
ਇਕ ਗੱਲ ਹੋਰ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਜਨਮ ਲੈਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਲਿਖੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਇਹ ਗੱਲ ਸਾਫ ਸਿੱਧ ਹੈ ਕਿ ਜੀਵ ਨੇ ਇਹ ਕਰਮ ਪਿਛਲੇ ਜਨਮ ਵਿਚ ਕੀਤੇ ਹੋਣਗੇ ਤਾਂ ਫਿਰ ਉਸੇ ਜਨਮ ਵਿਚ ਚੰਗੇ ਕਰਮਾਂ ਕਾਰਨ ਸਤਿਗੁਰੂ ਨਾਲ ਮਿਲਾਪ ਹੋ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ । ਜੇ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਜਾਣ ਬੁਝ ਕੇ ਹੀ ਜੀਵ ਨੂੰ ਜਨਮ ਮਰਨ ਦੇ ਗੇੜ ਵਿਚ ਪਾ ਰਹੇ ਹਨ । ਉਹ ਤਾਂ ਕਿਰਪਾਲੂ ਹੈ ਫਿਰ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਨੂੰ ਦੇਰ ਨਹੀਂ ਲਾ ਸਕਦਾ ।
Quote
ਦਾਸ ਦਾ ਇਹ ਬਿਲਕੁਲ ਮਤਲਬ ਨਹੀਂ ਕਿ ਜੀਵ ਦੇ ਕਰਮਾਂ ਵਿਚ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦਾ ਮਿਲਾਪ ਜਨਮ ਤੋਂ ਪਹਿਲੇ ਦਾ ਲਿਖਿਆ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ । ਇਹ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਪਰ ਦਾਸ ਦਾ ਮਤਲਬ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਦਾ ਲੇਖ ਜਦੋਂ ਮਰਜੀ ਲਿਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ । ਜੇਕਰ ਜਨਮ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਨਹੀਂ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਤਾਂ ਜਨਮ ਲੈਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਲਿਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 02, 2011 04:16PM |
Quote
ਸਿਖ ਦਾ ਤਾਂ ਫਰਜ਼ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੇ ਹੁਕਮ ਮੰਨ ਕੇ ਗੁਰਮਤਿ ਕਰਮ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਇਹ ਨਹੀਂ ਸੋਚਨਾ ਕਿ ਗੁਰਮਤਿ ਕਰਮ ਕਰਨ ਵਿਚ ਨਫਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨੁਕਸਾਨ। ਸਿਖ ਨੇ ਤਾਂ ਗੁਰਮਤਿ ਪਰਚਾਰ ਰੂਪੀ ਗੁਰੂ ਹੁਕਮ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਤੇ ਕਮਾਉਣਾ ਹੈ।
Quote
ਸਜਣ ਠਗ ਦੇ ਪੂਰੇ ਭਾਗ ਤਾਂ ਸਨ ਪਰ ਸਤਿਗੁਰੂ ਜੀ ਉਸ ਨੂੰ ਉਸ ਵੇਲੇ ਹੀ ਮਿਲੇ ਜਦੋਂ ਉਸ ਦੇ ਭਾਗ ਉਦੇ ਹੋਏ ਸਨ। ਜ਼ਰਾ ਇਸ ਪੰਕਤੀ ਨੂੰ ਵਿਚਾਰੋ:
ਜਬ ਲਉ ਨਹੀ ਭਾਗ ਲਿਲਾਰ ਉਦੈ ਤਬ ਲਉ ਭ੍ਰਮਤੇ ਫਿਰਤੇ ਬਹੁ ਧਾਯਉ ॥
ਭੱਟ ਜੀ ਫੁਰਮਾਉਂਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਦੋਂ ਤਕ ਭਾਗ ਲਿਲਾਰ (ਮੱਥੇ) ਤੇ ਉਦੇ ਨਹੀਂ ਸਨ ਹੋਏ ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਬਹੁਤ ਭ੍ਰਮਦੇ ਰਹੇ। ਇਸ ਤੋਂ ਸਿਧ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ ਮੱਥੇ ਦੀ ਸ਼ੁਭ ਲਿਖਤ ਜਾਗਦੀ ਹੈ ਉਦੋਂ ਹੀ ਜੀਵ ਨੂੰ ਸਤਿਗੁਰੂ ਜੀ ਮਿਲਦੇ ਹਨ।
Quote
ਪਰ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਹੀ ਤਾਂ ਹਨ ਜੋ ਭਾਗ ਲਿਖਦੇ ਹਨ। ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਤੇ ਤਾਂ ਭਾਗਾਂ ਦੀ ਕੋਈ ਬੰਦਿਸ਼ ਨਹੀਂ ਹੈ ਪਰ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਭਾਗਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਭ ਲਿਖਤ ਲਿਖਣ ਦਾ ਕੋਈ ਆਧਾਰ ਤਾਂ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੀ ਹੈ ਕਿ ਨਹੀਂ? ਕੀ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਐਵੀਂ ਹੀ, ਰੈਂਡਮ ਹੀ, ਕਿਸੇ ਦੇ ਚੰਗੇ ਤੇ ਕਿਸੇ ਦੇ ਮੰਦੇ ਪ੍ਰਾਲਬਧ ਕਰਮ ਲਿੱਖ ਦਿੰਦਾ ਹੈ? ਜੇਕਰ ਹਾਂ, ਤਾਂ ਫਿਰ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਦੇ ਇਨਸ਼ਾਫ ਵਾਲੇ ਗੁਣ ਨੂੰ ਹਾਨੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
Quote
ਕਾਹੂ ਜੁਗਤਿ ਕਿਤੈ ਨ ਪਾਈਐ ਧਰਮਿ ॥ ਨਾਨਕ ਤਿਸੁ ਮਿਲੈ ਜਿਸੁ ਲਿਖਿਆ ਧੁਰਿ ਕਰਮਿ ॥੫॥
ਇਹ ਗੱਲ ਠੀਕ ਹੈ ਕਿ ਬੀਜ ਮੰਤਰ ਰੂਪੀ ਨਾਮ ਜਪਣ ਦੀ ਤਾਕੀਦ ਹਰੇਕ ਨੂੰ ਹੈ ਤੇ ਜਪਣ ਦਾ ਫਰਜ਼ ਹਰੇਕ ਦੇ ਸਿਰ ਪਰ ਹੈ ਪਰ ਆਪੂੰ ਕੋਈ ਨਾਮ ਨਹੀਂ ਜਪ ਸਕਦਾ। ਕੇਵਲ ਉਹ ਨਾਮ ਜਪ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦਾ ਨਾਮ ਜਪਣ ਦਾ ਕਰਮ ਧੁਰੋਂ ਹੀ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਦੇ ਫਜ਼ਲ ਦਾ ਸਦਕਾ ਲਿਖਿਆ ਹੋਵੇ।
Quote
ਇਹ ਵੀ ਗੱਲ ਠੀਕ ਨਹੀਂ ਲਗਦੀ ਕਿ ਹਰੇਕ ਪ੍ਰਾਣੀ ਇਸ ਦੁਨੀਆਂ ਤੇ ਨਾਮ ਜਪਣ ਲਈ ਹੀ ਆਇਆ ਹੈ।
Quote
ਪੂਰਬ ਕਰਮ ਅੰਕੁਰ ਜਬ ਪ੍ਰਗਟੇ ਭੇਟਿਓ ਪੁਰਖੁ ਰਸਿਕ ਬੈਰਾਗੀ ॥
ਜਦੋਂ ਪੂਰਬਲੇ ਕਰਮਾਂ ਦੇ ਅੰਕੁਰ ਪੁੰਗਰੇ ਤਾਂ ਰਸਿਕ ਬੈਰਾਗੀ ਪੁਰਖ ਭੇਟੇ। ਇਸ ਪੰਕਤੀ ਤੋਂ ਸਾਫ ਜ਼ਾਹਿਰ ਹੈ ਕਿ ਪੂਰਬਲੇ ਸ਼ੁਭ ਕਰਮਾਂ ਦੇ ਆਧਾਰ ਤੇ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਨੇ ਇਸ ਜਨਮ ਵਿਚ ਇਹ ਭਾਗ ਲਿਖੇ ਕਿ ਜੀਵ ਨੂੰ ਰਸਿਕ ਬੈਰਾਗੀ ਪੁਰਖ ਭੇਟੇ।
Quote
ਇਹ ਵੀ ਧੁਰੋਂ ਉਸ ਕੈਦੀ ਦੇ ਮੱਥੇ ਤੇ ਲਿਖਿਆ ਸੀ ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਜੈਸੇ ਰਸਿਕ ਬੈਰਾਗੀ ਮਿਲਣੇ ਸਨ ਜੋ ਉਸ ਵਾਸਤੇ ਅਰਦਾਸ ਕਰਨ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਨਾਮ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਕੋਈ ਸ਼ਕ ਨਹੀਂ ਕਿ ਉਸ ਕੈਦੀ ਨੂੰ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਦੀ ਅਰਦਾਸ ਕਰਕੇ ਨਾਮ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੋਈ ਸੀ ਪਰ ਇਹ ਵੀ ਸੱਚ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਕੈਦੀ ਨੂੰ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਮਿਲਾਪ ਉਸਦੇ ਵਡੇ ਭਾਗਾਂ ਕਰਕੇ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਹੋਰ ਵੀ ਤਾਂ ਕਿਤਨੇ ਕੈਦੀ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਨਾਲ ਕੈਦ ਸਨ ਪਰ ਹੋਰ ਕਿਸੇ ਵਾਸਤੇ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਅਰਦਾਸ ਕਿਉਂ ਨਾ ਕੀਤੀ? ਇਸ ਕਰਕੇ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਕਿਉਂਕਿ ਹੋਰ ਕਿਸੇ ਦੇ ਭਾਗਾਂ ਵਿਚ ਇਹ ਨਹੀਂ ਸੀ ਲਿਖਿਆ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਦੀ ਅਰਦਾਸ ਰਾਹੀਂ ਨਾਮ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੋਵੇ।
Quote
ਆਪਾਂ ਨੂੰ ਕੀ ਪਤਾ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਜਨਮ ਵਿਚ ਹੀ ਕਿਉਂ ਨਾਮ ਦੀ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਨਹੀਂ ਸੀ ਕੀਤੀ। ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਜਨਮ ਦੇ ਉਸਦੇ ਕਰਮ ਹਾਲੇ ਪੂਰੇ ਨਾਂ ਹੋਣ ਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਹਾਲੇ ਹੋਰ ਕਮਾਈ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇ, ਤਾਂ ਉਸ ਦੇ ਨਾਮ ਵਾਲੇ ਕਰਮ ਉਦੇ ਹੋਣੇ ਹੋਣ। ਸੋ ਆਪਾਂ ਦੇਖਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਜਨਮ ਵਿਚ ਇਸ ਕੈਦੀ ਨੇ ਹੋਰ ਬਾਣੀ ਪੜੀ ਹੋਣੀ ਹੈ ਤੇ ਸੰਗਤਿ ਕੀਤੀ ਹੋਣੀ ਹੈ ਜਿਸ ਦਾ ਸਦਕਾ ਉਸਦੇ ਭਾਗ ਉਦੇ ਹੋਣ ਦਾ ਟਾਈਮ ਉਦੋਂ ਜਾ ਕੇ ਆਇਆ ਜਦੋਂ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਉਸ ਨੂੰ ਜੇਲ ਵਿਚ ਮਿਲੇ ਸਨ। ਫੇਰ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਦੀ ਨਿਤ ਦੀ ਸੰਗਤ ਨਾਲ ਉਸਦੇ ਸ਼ੁਭ ਕਰਮ ਹੋਰ ਬਣੀ ਗਏ ਹੋਣੇ ਨੇ ਤੇ ਆਖਿਰ ਉਸ ਦੇ ਭਾਗ ਜਾਗ ਪਏ ਜਦੋਂ ਭਾਈ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਉਸ ਵਾਸਤੇ ਅਰਦਾਸ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਬਾਕੀ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਪਤਾ ਹੈ; ਆਪਾਂ ਤਾਂ ਕਿਆਸ ਅਰਾਈਆਂ ਹੀ ਲਾ ਰਹੇ ਹਾਂ।
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 05, 2011 03:36AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 06, 2011 11:46AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 06, 2011 01:20PM |
Quote
The veers above Kulbir and Bijla Singh jee have tried in vain -- but what are you achieving veero
Quote
chatrik jeeo your friend is correct indeed and that is final in my opinion- just consider the line in japjee "jee tis bhavaa vin bhanee ke nahee karee"
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 06, 2011 02:00PM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 07, 2011 06:06AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 07, 2011 11:09AM |
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 09, 2011 08:42AM |
Quote
ns44
piyasi Chatrik*~ jeeo - Gursikhs doing vichaar here not directly doing kintu pranto as we both know -- however such vichars highlight in their context words such as " should be", " doesn't sound right" - " trying to describe what and why karms of certain individuals were this way and that " -- I ask you and the Gursikhs contributing here :
1. what will it achieve -- are u looking for a conclusion in how the almighty writes our karms and erases them - the way the vichaar is going it seems to suggest so ?
2. If you do agree and find you have conclusion of how the almighty works - then what will you do next when you tell your friend - how will he feel - would it be any different from now?
The book Karm philosphy is near enough 2-300 pages thick and to discuss on a forum and reach a conclusion of how the almighty decides on karams is just playing with fire in my opinion - but that's just my 2 cents.
The point was to understand as per gurbani, whether bhagti is purely ones preordained karma or ones own sincere effort.Quote
ns44
what will it achieve -- are u looking for a conclusion in how the almighty writes our karms and erases them - the way the vichaar is going it seems to suggest so ?
Re: Pre-ordained destiny & bhagti September 09, 2011 11:28AM |