Unclear Meanings August 27, 2010 12:51PM |
Re: Unclear Meanings August 27, 2010 01:01PM |
Re: Unclear Meanings August 28, 2010 06:57AM |
Quote
1) ਵਾਹੁ ਵਾਹੁ ਕਿਆ ਖੂਬੁ ਗਾਵਤਾ ਹੈ ॥ ਹਰਿ ਕਾ ਨਾਮੁ ਮੇਰੈ ਮਨਿ ਭਾਵਤਾ ਹੈ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥
(ਮੇਰਾ ਮਨ) ਕਿਆ ਸੁਹਣੀ ਸਿਫ਼ਤਿ-ਸਾਲਾਹ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ (ਅਤੇ) ਹਰੀ ਦਾ ਨਾਮ ਮੇਰੇ ਮਨ ਵਿਚ ਪਿਆਰਾ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਹੈ (ਤਾਂ ਤੇ ਇਹੀ ਮਨ ਮੇਰਾ ਤੀਰਥ ਤੇ ਇਹੀ ਮੇਰਾ ਹੱਜ ਹੈ) ।1।ਰਹਾਉ।
ਕੌਣ ਕਹਿ ਰਿਹਾ ਹੈ ਮਨ ਦੀ ਵਾਹ ਵਾਹ
Quote
2) ਹੀਰੈ ਹੀਰਾ ਬੇਧਿ ਪਵਨ ਮਨੁ ਸਹਜੇ ਰਹਿਆ ਸਮਾਈ ॥ ਸਗਲ ਜੋਤਿ ਇਨਿ ਹੀਰੈ ਬੇਧੀ ਸਤਿਗੁਰ ਬਚਨੀ ਮੈ ਪਾਈ ॥੧॥
ਹੀਰੈ-(ਜੀਵ-ਆਤਮਾ ਰੂਪ) ਹੀਰੇ ਨੇ । ਹੀਰਾ-ਪਰਮਾਤਮਾ-ਹੀਰਾ ।
ਜਦੋਂ (ਜੀਵ-) ਹੀਰਾ (ਪ੍ਰਭੂ-) ਹੀਰੇ ਨੂੰ ਵਿੰਨ੍ਹ ਲੈਂਦਾ ਹੈ (ਭਾਵ, ਜਦੋਂ ਜੀਵ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਚਰਨਾਂ ਵਿਚ ਸੁਰਤ ਜੋੜ ਲੈਂਦਾ ਹੈ) ਤਾਂ ਇਸ ਦਾ ਚੰਚਲ ਮਨ ਅਡੋਲ ਅਵਸਥਾ ਵਿਚ ਸਦਾ ਟਿਕਿਆ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ।
ਦਾਸ ਨੂੰ ਇਉਂ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਰਥ ਉਲਟ ਹੋਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਦੋਂ ਪ੍ਰਭੂ ਦੇ ਨਾਮ ਰੂਪੀ ਹੀਰੇ ਨਾਲ ਜੀਵ-ਆਤਮਾ ਰੂਪੀ ਹੀਰਾ ਵਿੰਨ੍ਹਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਮਨ ਸਹਿਜ ਅਡੋਲ ਆਤਮਕ ਅਵਸਥਾ ਵਿਚ ਸਮਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਪ੍ਰਮਾਤਮਾ ਰੂਪੀ ਹੀਰਾ ਕਿਵੇਂ ਵਿੰਨ੍ਹਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ।
Quote
3) ਸਾਸਤ ਬੇਦ ਸਿੰਮ੍ਰਿਤਿ ਸਭਿ ਸੋਧੇ ਸਭ ਏਕਾ ਬਾਤ ਪੁਕਾਰੀ ॥ ਬਿਨੁ ਗੁਰ ਮੁਕਤਿ ਨ ਕੋਊ ਪਾਵੈ ਮਨਿ ਵੇਖਹੁ ਕਰਿ ਬੀਚਾਰੀ ॥੨॥
ਹੇ ਭਾਈ! ਸਾਰੇ ਸ਼ਾਸਤ੍ਰ, ਸਾਰੇ ਵੇਦ, ਸਾਰੀਆਂ ਸਿਮ੍ਰਿਤੀਆਂ ਇਹ ਸਾਰੇ ਅਸਾਂ ਪੜਤਾਲ ਕਰ ਕੇ ਵੇਖ ਲਏ ਹਨ, ਇਹ ਸਾਰੇ ਭੀ ਇਹੀ ਇਕੋ ਗੱਲ ਪੁਕਾਰ ਪੁਕਾਰ ਕੇ ਕਹਿ ਰਹੇ ਹਨ, ਕਿ ਗੁਰੂ ਦੀ ਸਰਨ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਿਨਾ ਕੋਈ ਮਨੁੱਖ (ਮਾਇਆ ਦੇ ਮੋਹ ਆਦਿਕ ਤੋਂ) ਖ਼ਲਾਸੀ ਨਹੀਂ ਪਾ ਸਕਦਾ । ਹੇ ਭਾਈ! ਤੁਸੀ ਭੀ ਬੇ-ਸ਼ੱਕ ਮਨ ਵਿਚ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਕੇ ਵੇਖ ਲਵੋ (ਇਹੀ ਗੱਲ ਠੀਕ ਹੈ) ।2।
ਬੇਦ ਤਾਂ ਇਹੋ ਜਿਹੀ ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਹੀ ਨਹੀਂ ਕਿ ਗੁਰੂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ । ਰਿਸ਼ੀਆਂ ਦੇ ਆਪਣੇ ਨਾਂਵਾਂ ਦੇ ਰਚੇ ਹੋਏ ਮੰਤਰ ਬਥੇਰੇ ਹਨ ਪਰ ਕੋਈ ਗੁਰੂ ਦੀ ਗੱਲ ਨਹੀਂ । ਫਿਰ ਸ਼ਬਦ ਸਾਸਤ ਅਤੇ ਬੇਦ ਦੇ ਅਖੀਰ ਤੇ ਸਿਹਾਰੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ । ਕੀ ਅਰਥ ਇਹ ਨਹੀਂ ਬਣਦੇ ਕਿ ਬੇਦ ਸਾਸਤ ਆਦਿ ਸਭ ਸੋਧ ਕੇ ਵੇਖੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਇਕੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ (ਫਜੂਲ ਤੇ ਹੋਛੀ) ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਮਨ ਵਿਚ ਵਿਚਾਰ ਕਰਕੇ ਵੇਖ ਲਵੋ ਗੁਰੂ ਤੋਂ ਬਗੈਰ ਕੋਈ ਵੀ ਮੁਕਤੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ।
Re: Unclear Meanings August 30, 2010 11:25AM |
Re: Unclear Meanings August 30, 2010 01:31PM |
Bhai Kulbir Singh jeo,Quote
Veer Bijla Singh ji
ਸਤਿਗੁਰ ਕੀ ਸੇਵਾ ਸਫਲ ਹੈ ਜੇ ਕੋ ਕਰੇ ਚਿਤੁ ਲਾਇ ॥ ਨਾਮੁ ਪਦਾਰਥੁ ਪਾਈਐ ਅਚਿੰਤੁ ਵਸੈ ਮਨਿ ਆਇ ॥ ਜਨਮ ਮਰਨ ਦੁਖੁ ਕਟੀਐ ਹਉਮੈ ਮਮਤਾ ਜਾਇ ॥ ਉਤਮ ਪਦਵੀ ਪਾਈਐ ਸਚੇ ਰਹੈ ਸਮਾਇ ॥ ਨਾਨਕ ਪੂਰਬਿ ਜਿਨ ਕਉ ਲਿਖਿਆ ਤਿਨਾ ਸਤਿਗੁਰੁ ਮਿਲਿਆ ਆਇ ॥੧॥ (੫੫੨)
ਅਖੀਰਲੀ ਪੰਕਤੀ ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਸਤਿਗੁਰੂ ਉਹਨ੍ਹਾਂ ਨੁੰ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ਜਿੰਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪੂਰਬਿ ਤੋਂ ਹੀ ਲਿਖਿਆ ਹੋਵੇ । ਪੂਰਬਿ ਦਾ ਭਾਵ ਕੀ ਹੈ । ਜੇ ਕਹੋ ਮੁੱਢ ਤੋਂ ਤਾਂ ਇਹ ਮੁੱਢ ਕਦੋਂ ਤੋਂ ਹੈ । ਜੇ ਕਹੋ ਪਿਛਲੇ ਕਰਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਤਾਂ ਫਿਰ ਦੁਬਾਰਾ ਜਨਮ ਮਿਲਣ ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਲਾਭ ਨਹੀਂ ਕਿਉਂਕਿ ਪ੍ਰਾਣੀ ਕੋਈ ਵੀ ਉੱਦਮ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਸਨੂੰ ਸਤਿਗੁਰੂ ਦੀ ਸੰਗਤ ਮਿਲੇ । ਇਸ ਨਾਲ ਇੰਝ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮਨੁੱਖ ਕਰਮਾਂ ਦਾ ਗੁਲਾਮ ਹੈ ਪਰ ਗੁਰਮਤਿ ਅਨੁਸਾਰ ਇਹ ਠੀਕ ਨਹੀਂ । ਫਿਰ ਮਨਮੁਖ ਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਦੀ ਕੋਈ ਸਜਾ ਨਹੀਂ ਮਿਲਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਕਿ ਉਸਨੇ ਨਾਮ ਨਹੀਂ ਜਪਿਆ । ਮਨੁੱਖਾ ਜਨਮ ਮਿਲਣ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੀ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰਾਣੀ ਸਤਿਗੁਰੂ ਨੂੰ ਮਿਲ ਕੇ ਨਾਮ ਜਪੇ । ਸੋ ਦਾਸ ਨੂੰ ਸਮਝ ਨਹੀਂ ਪੈ ਰਹੀ ਕਿ ਨਾਨਕ ਪੂਰਬਿ ਜਿਨ ਕਉ ਲਿਖਿਆ ਦਾ ਕੀ ਭਾਵ ਹੈ । ਉਪਰਲੇ ਸ਼ਬਦ ਵਿਚ ਸਤਿਗੁਰੂ ਹੰਕਾਰ ਦੂਰ ਕਰਕੇ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ਪਰ ਹੁਣ ਪੂਰਬਿ ਜਿਨ ਕਉ ਲਿਖਿਆ ਅਨੁਸਾਰ । ਰਹੱਸ ਕੀ ਹੈ ।
Re: Unclear Meanings August 30, 2010 05:38PM |
Re: Unclear Meanings August 30, 2010 09:39PM |
Re: Unclear Meanings August 31, 2010 06:05AM |
Re: Unclear Meanings August 31, 2010 12:21PM |
Re: Unclear Meanings September 01, 2010 12:07PM |
Re: Unclear Meanings September 01, 2010 12:38PM |
Re: Unclear Meanings September 01, 2010 06:08PM |
Re: Unclear Meanings September 02, 2010 09:23AM |
Re: Unclear Meanings September 02, 2010 12:20PM |